Trang chủ > Đọc chơi > Tưởng niệm Steve Jobs bằng cuốn sách của sự khác biệt

Tưởng niệm Steve Jobs bằng cuốn sách của sự khác biệt


Kỷ niệm 49 ngày mất của Steve Jobs, công ty sách First News ấn hành cuốn sách đặc biệt về những điểm khác biệt lớn nhất, khắc họa nên chân dung của một thiên tài. Khác hẳn với các cuốn sách khác đã từng biên dịch, xuất bản tại Việt Nam về người hùng gắn với biểu tượng quả táo của Apple, “Steve Jobs – Sức mạnh của sự khác biệt” được thực hiện bởi một nhóm người Việt say mê công nghệ thông tin, khởi nguồn từ câu Slogan nổi tiếng thế giới gây nhiều tranh cãi của Steve đặt cho Apple: Thing Different! Nhóm “fan cuồng” này đã thức trắng nhiều đêm trong suốt hai tháng, kể từ ngày mất của Steve Jobs, để hoàn thành cuốn sách.
Lấy ý tưởng từ chiếc Ipad, trang bìa ấn tượng của cuốn “Steve Jobs – The Power of Thing Different” có đầy đủ các Icon thú vị. Từ cột sóng 3G mà ngày nay đã quá phổ biến với tín đồ công nghệ đến nút nhấn duy nhất đã làm thay đổi cả nền thông tin di động trên thế giới, slide trượt quen thuộc mời độc giả “mở để đọc”. Các con số đều ẩn chứa thông điệp đặc biệt, 19h:30 Wednesday, 5 October  đúng là giờ phút định mệnh thế giới mất đi thiên tài công nghệ thông tin. Cột pin dừng lại ở 56% – số tuổi tung hoành trên trần thế của “chàng lãng tử” ngang ngược Steve Jobs. Bìa bốn của cuốn sách đặc biệt tưởng nhớ Steve Jobs được thiết kế sáng tạo và tràn đầy cảm hứng với người đọc, dưới dạng một trang tìm kiếm của Google search, có cụm từ khóa “steve jobs – sức mạnh của sự khác biệt” và những trang kết quả.

Câu nói nổi tiếng của Steve Jobs: “Những kẻ đủ điên loạn để nghĩ rằng họ có thể thay đổi thế giới cũng chính là những người có thể làm được điều đó” đã cộng hưởng cảm xúc của độc giả với những phát ngôn gây sốc khác được nhấn mạnh trên bìa như: “Muốn thành công, phải dám thất bại chín lần”, “Đôi khi cuộc đời nện gạch vào đầu bạn, đừng mất niềm tin”, “Làm người giàu nhất trong nghĩa trang thì chẳng có ý nghĩa gì. Có thể tự nhủ với bản thân mỗi tối trước khi đi ngủ rằng tôi đã làm được những điều thật tuyệt vời mới là điều quan trọng”… Sách có in kèm các trang phụ bản màu những hình ảnh ấn tượng trong hành trình cuộc đời của Steve Jobs và đặc biệt là tuyển tập hình biếm họa độc đáo nhất các nét vẽ lừng danh trên thế giới, một nửa thần tượng, ca ngợi, một nửa chê bai, công kích “trùm sát thủ công nghệ” lắm tài nhiều tật.

Những tư tưởng gây sốc: “Học cao không chí chẳng ích gì”, “Thà làm hải tặc còn hơn gia nhập hải quân”, “Chỉ tuyển dụng những đỉnh của đỉnh”… từng khiến Steve Jobs bị gọi là kẻ ngông cuồng, ngang ngược hàng đầu, không chỉ của thung lũng silicon mà của thế giới. Ít ai biết được, câu phỏng vấn nổi tiếng đầy cảm hứng của Steve với một trong những người đứng đầu tập đoàn giải khát hàng đầu thế giới Coca Cola để về với Apple: “Anh muốn tiếp tục làm một gã cả đời đi bán nước ngọt hay muốn làm thay đổi thế giới?”. Nhiều lần thất bại cay đắng, không ít cơ hội bị đẩy ra khỏi cuộc chơi. Thế nhưng, Steve Jobs chưa bao giờ nản lòng, và cũng không dừng lại trên đỉnh bất kỳ thành công nào, luôn khắt khe với chính mình và với cả cuộc sống, luôn tìm tòi, nghi ngờ ngay cả với những gì hoàn hảo.

Niềm tin mãnh liệt vào chặng đường phía trước và sức sáng tạo tuyệt vời của Steve Jobs, cho đến tận những giây phút cuối cùng, trong cuộc chiến đấu căng thẳng quyết liệt với căn bệnh ung thư tuyến tụy, đã làm thay đổi cả thế giới.
Những chiếc Iphone và Ipad mà ngày nay đã gắn bó với quá nhiều tín đồ công nghệ toàn cầu, được sáng tạo trong những ngày cuối cùng khi Steve Jobs còn sống trên đời, trong một khát vọng điên cuồng phải tốt và tốt hơn nữa, độc đáo và tích hợp hơn nữa, tất cả trong một, chỉ một nút nhấn duy nhất cho tất cả.

Trong hơn ba trăm trang sách với hàng trăm hình ảnh sinh động hiếm có, cuốn sách đã phác họa một chân dung sống động và thú vị về thiên tài của thung lũng silicon. “Steve Jobs – sức mạnh của sự khác biệt” thêm một lần khẳng định rằng cả thế giới đã nhớ điên cuồng một trong những cái đầu vĩ đại, có sức ảnh hưởng sâu sắc và rộng lớn nhất toàn cầu. Thêm nữa, thông điệp được nhấn mạnh là cái chết – như quan niệm của Steve Jobs – không phải nỗi sợ hãi, buồn lo, lảng tránh, mà chính là động lực để sáng tạo và tạo nên những điều khác biệt.
“Steve Jobs – sức mạnh của sự khác biệt” sẽ không chỉ là cuốn sách đặc biệt tưởng nhớ người hùng vĩ đại của công nghệ thông tin mà còn là những góc nhìn, phân tích sắc nét về bí mật của những khác biệt tạo nên thành công của Steve, cùng nỗi đồng cảm với bạn đọc trong cuộc chiêm nghiệm sâu sắc những thông điệp cuộc sống.

Những khác biệt của Steave Jobs:
Học cao không chí chẳng ích gì
“Muốn thành công phải dám thất bại chín lần”
Máy tính sau này chẳng cao siêu gì hơn chiếc xe đạp
Thà làm hải tặc còn hơn gia nhập hải quân
Chỉ tuyển những người “đỉnh của đỉnh”
Không có chi tiết nào dù nhỏ nhất là tầm thường
Thành công đến từ những đểm tình cờ
Độc đóan và đam mê tạo ra sự tuyệt hảo
Kinh doanh không phải là chiều theo ý khách hàng
Không chỉ đi trước, phải vượt xa thiên hạ
Cái chết là động lực sáng tạo
Không bao giờ dừng lại
Không hài lòng cả những gì hòan hảo

Đây là cuốn sách đầu tiên trên thế giới đưa ra và phân tích 13 điểm khác biệt của Steave Jobs tạo nên những đột phá của nhiều sản phẩm vượt trội của Apple.

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: